Na Omar Mohammed
NILIKUWAPO kwenye
ukumbi wa hoteli ya Landmark, Ubungo, Dar es Salaam, siku Josephat Gwajima, anayejiita
kiongozi wa kiroho wa Kanisa la Ufufuo na Uzima alipokutana na waandishi wa
habari, Septemba 8.
Ulikuwa ni mkutano wa
Gwajima na waandishi wa habari, mkutano ambao hata hivyo haukuwa na tofauti
yoyote na kanisani kwake, kutokana na kufurika kwa waumini wake, kiasi cha watu
kukosa hewa na kupumua kwa shida kwa sababu ya wingi wa watu.
Kwa hakika kabisa, kikubwa
nilichokiona ndani ya akili na moyo wa Gwajima baada ya mkutano ule aliouitisha
kwa madai ya kutaka kujibu tuhuma za rushwa ya fedha kutoka kwa Edward Lowassa zilizoelekezwa
kwake na aliyekuwa Katibu Mkuu wa Chadema, Dk Wilbroad Slaa, ni kuwa na akili
mbili.
Katika tuhuma hizo,
Gwajima anadaiwa kusambaza kwa njia ya ndege fedha za rushwa kutoka kwa Lowassa
kwenda kwa maaskofu wa makanisa mbalimbali nchini, wakiwamo wa Kanisa Katoliki
kwa lengo la kushawishi viongozi hao wa dini wamuunge mkono katika mbio zake za
urais.
Baada ya kumtazama kwa
macho yangu na kumsikiliza Gwajima kwa masikio yangu, nilihitimisha nikiwa na
wazo moja tu, la kwamba huyo anayejiita kiongozi wa kiroho, ana akili mbili!
Kwanini? Nilivyomwona
Gwajima wakati wote wa zaidi ya saa moja alizozungumza katika mkutano ule, kuna
wakati alizungumza vitu vyenye akili, akionekana kuwa mzalendo wa kweli kwa
Taifa lake hili, lakini kuna wakati alionekana kama akili zake zimefyatuka!
Gwajima ana akili mbili.
Akili ya kwanza inaonesha kwamba Gwajima ana uzalendo wa kweli na anathamini
amani, umoja na mshikamano katika Taifa letu hili viendelee kuwepo, na kwa hiyo
hayuko tayari kuona mtu yeyote akizichezea tunu hizo kuu za Taifa la Tanzania.
Lakini Gwajima huyo
huyo ana akili nyingine ya pili inayomwonesha kwamba yeye ni wakala namba moja wa
maadui wa nchi hii wa ndani na nje, wenye nia na dhamira ovu ya kuvuruga amani,
umoja na mshikamano wa Taifa hili.
Wakati Gwajima anaanza
mkutano, mwongozaji ambaye pia ni Mchungaji kama alivyo yeye, katika utangulizi
wake kabla ya kumkaribisha kiongozi huyo anayejiita wa kiroho, alielezea kuhusu
umuhimu wa kulinda mbegu ya amani, umoja na mshikamano wa Taifa hili.
Mchungaji huyo, alisema
mbegu hiyo ya amani iliyoasisiwa na Baba wa Taifa, Mwalimu Julius Nyerere haina
budi kulindwa na kila Mtanzania kwa nguvu zake, ili kuhakikisha hakuna mtu,
kiongozi wala mwanasiasa anayeichezea.
Baada ya Mchungaji huyo
kumkaribisha Gwajima ili atoe yaliyokuwa moyoni mwake, nilimtarajia kuyakana
kwanza maneno ya Mchungaji wa Kanisa lake, lakini hakufanya hivyo, ikiwa ni
ishara na dalili, kwamba kiongozi huyo, alibariki maneno yale na kukubaliana na
Mchungaji yule.
Tukio la pili, Gwajima
akiwa katikati ya mazungumzo yake, alitamka kwamba Kanisa Katoliki, ndilo
Kanisa Kuu kwa makanisa yote nchini na kwamba mapadri na maaskofu wake
wanapaswa kuheshimiwa na kila mtu mwenye imani na mfuasi wa Yesu Kristo!
Maeneo haya mawili. Umuhimu
wa kila Mtanzania kuilinda na kuienzi mbegu ya amani, umoja na mshikamano
vilivyojengwa na Baba wa Taifa, Mwalimu Julius Nyerere, pamoja na ukuu wa
Kanisa Katoliki, yalitokana na akili halisi ya Gwajima.
Kwa nini akili halisi
ya Gwajima? Kila mmoja anakumbuka jinsi kiongozi huyo wa kiroho alivyomtusi,
kumkejeli na kumdhalilisha Mwadhama Polycarp Kardinali Pengo pamoja na Kanisa
lake la Kikatoliki, mbele ya waumini wake, lakini huyo huyo, katika mkutano
wake huo wa wiki hii, aligeuka maneno yake na kuwapa ukuu wa kutukuka mapadri
na maaskofu wa Kanisa Katoliki na Kanisa lao.
Hadi sasa, kutokana na
matusi hayo, kejeli hizo na udhalilishaji huo dhidi ya Askofu Pengo na Kanisa
Katoliki, Gwajima anakabiliwa na kesi ya kujibu katika Mahakama ya Hakimu Mkazi
Kisutu.
Kwa kuwa suala hili la
Pengo na Gwajima liko mahakamani, basi tuliachie hapo. Itoshe tu kusema kwamba haiwezekani
Gwajima huyo huyo, aliyemdhalilisha Askofu Pengo ndani ya Kanisa lake akidai
kwamba amekula na kuvimbiwa maharage, leo hii ageuke na kutangaza ukuu na
utukufu wa mapadri, maaskofu na Kanisa Katoliki!
Lakini Gwajima huyu
huyu, katika akili yake ya pili, yeye haoni hatari kwa matajiri wenye fedha
zao, mafisadi waliofisidi rasilimali za nchi hii hata kabla hawajakamata nchi,
wakamate Dola ili kukomba kila rasilimali ya nchi kwa manufaa yao, familia na
ndugu zao.
Gwajima anasema wakati
wa mafisadi kushika hatamu za uongozi wa nchi hii ni sasa, hata watu wafanyeje,
hakuna wa kuwazuia na yeye yuko mstari wa mbele kuwasaidia na kuwapigania wakamate
Dola.
Gwajima anakwenda mbali
zaidi kiasi cha kumkufuru hata Mwenyezi Mungu. Katika mkutano huo, alisema Yesu
Kristo alipata misukosuko mingi kutoka kwa watawala na watu wa enzi zake, kiasi
cha kumkamata na kumuua kwa kumsulubu msalabani, lakini hatimaye aliwashinda
wote baada ya kufufuka na hadi leo bado anaitawala dunia.
Katika hilo la Yesu,
Gwajima alitolea mfano mwingine wa Mtume Muhammad (S.A.W) pia kwamba alipata
misukosuko mingi kutoka kwa watu wa enzi zake, waliokuwa wakimzuia na kumpinga
asieneze ujumbe wa Mwenyezi Mungu, lakini Mtume aliwashinda na hadi sasa jina
la Mtume linaendelea kuitawala dunia.
Kwa hiyo, kwa mifano
hiyo miwili ya Yesu na Mtume Muhammad pamoja na mfano wa tatu alioutoa kuhusu
Mfalme wa Wabudha kwa wenye imani ya Kibudha, Gwajima anasema hakuna Mtanzania
wala nguvu yoyote kwa wakati huu itakayomzuia fisadi kwenda Ikulu katika Uchaguzi
Mkuu wa mwaka huu, ili sasa Ikulu ya Tanzania igeuzwe pango la walanguzi.
Hii ya pili haiwezi
kuwa akili ya mtumishi wa Mungu, wala ya kiongozi wa kiroho, bali ya mtu mwenye
pepo mbaya, mwenye nia na dhamira ovu ya kutaka kuliangamiza Taifa hili la Tanzania
na kizazi chake.
Anachosahau Gwajima ni
kwamba Taifa hili, kama alivyosema siku ile Mchungaji mtangulizi wake, mbegu za
misingi yake na nguzo zake, zilisimikwa na Mwalimu Nyerere kwa baraka zote za
Mwenyezi Mungu!
Kwa hiyo, Mungu aliyelipigania
Taifa hili likafukuza wakoloni wa Kiingereza bila kumwaga damu, ataendelea kulilinda
na kulipigania hata kipindi cha kuelekea Uchaguzi Mkuu wa Oktoba 25, ili liweze
kupata rais anayemtii Mungu kwa kauli na vitendo, rais atakayeienzi na kulinda
vyema mbegu iliyopandwa na Baba wa Taifa, Mwalimu Nyerere ya amani, umoja na
mshikamano wa kitaifa.
No comments:
Post a Comment